Bệ kiểm tra phanh và thiết bị kiểm tra tốc độ

Thiết bị kiểm tra phanh

Hiện nay, Tân Phát đang là công ty cung cấp các bệ kiểm tra phanh đăng kiểm hợp tiêu chuẩn được cấp phép bởi bộ Giao Thông Vận Tải. Các thiết bị kiểm định quan trọng, cần thiết cho dầy chuyền đăng kiểm bao gồm: bệ thử phanh, máy kiểm tra đèn pha, thiết bị đo nồng độ khí xã...

Thiết bị kiểm tra trượt ngang là một trong các thiết bị quan trọng trong hệ thống thiết bị kiểm định, thiết bị có chức năng  kiểm tra độ chụm trong và chụm ngoài của bánh xe, nó đưa ra các thông số sai lệch để các kĩ thuật viên so sánh với thông số của nhà sản xuất , để sửa chữa và bảo trì kịp thời.
Thiết bị đặc biệt phù hợp cho các đơn vị chuyên nhập khẩu xe cần mua các thiết bị kiểm định , hoặc các đơn vị sửa chữa bảo trì cần kiểm tra sự sai số của hệ thống.

 

Việc sửa chữa ,kiểm định chất lượng hoạt động của oto rất cần thiết nhằm xác định xem các thiết bị còn hoạt động tốt hay không, nếu có thì lên phương án khắc phục sửa chữa.

Bệ kiểm tra phanh và thiết bị kiểm tra tốc độ

phanh-2

Thiết bị kiểm tra đèn pha ô tô: cho ra thông số chính xác về cường độ ánh sáng của đèn xe, đảm bảo vận hành tốt, an toàn khi tham gia giao thông.

Phanh là một trong những chi tiết quan trọng nhất của xe, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người sử dụng phương tiện nên cần được kiểm định kỹ càng. Dựa vào tải trọng xe mà ta có những loại thiet bi kiem tra phanh oto khác nhau như:

Bệ thiết bị kiểm tra cho xe có tải trọng 15Tấn

Bệ thiết bị kiểm tra cho xe có tải trọng 10 tấn

Bệ thiết bị kiểm tra cho xe có tải trọng 5 tấn

Bệ thiết bị kiểm tra cho xe có tải trọng 3 tấn

Sự thiết kế của lô quay của bệ thử phanh hợp với hầu hết các loại xe và điều kiện thời tiết.
Trục quay Rulo
Trục quay Rulo


Rulo thiết bị rà soát phanh ô tô
+ Với thiết kế Xẻ rãnh
Ít gây hư hại cho lốp
Độ bền cao
Ma sát ướt thấp không phù hợp thời tiết mưa ẩm

+ Được làm bằng vật liệu Epoxy-silica
Masát khô: >0.9
Masát ướt: >0.7
Ít gây hư hại cho lốp
Độ bền cao

+ Kiểu Vẩy hàn
Hệ số ma sát cao lúc mới. Gây hại lốp
Độ bền cao ko cao
Gây hại cho lốp


Thông thường ở những nước như Việt Nam thường chọn bệ thử phanh dùng lô chế tạo bằng vật liệu Epoxy-silica
Bệ thử phanh ô tô của Actia Muller được trang bị cảm biến kiểu chịu kéo (Shearing sensor) một loại cảm biến cho số đo khôn xiết chính xác.

cảm biến chịu kéo của bệ thử phanh ô tô
Cảm biến kiểu chịu kéo (Shearing sensor)

 


Khả năng lặp lại phép đo tốt.
Giảm nhiễu loạn tín hiệu.
Cho độ xác thực cao hơn với các loại cảm kiểu chịu uốn (bending beam ).
Độ xác thực và chất lượng phép đo được công nhận bởi OTC (Certification Organism).
Bệ soát phanh còn được tích hợp cảm biến cân trọng lượng cho phép đo trọng tải của xe được rà soát, đây là một công nghệ rất mới được ứng dụng trên thiết bị rà phanh của Actia Muller. Đặc biệt hệ thống này còn có thể đo trọng tải xe thực hiện từng bánh.
Do đó rất phù hợp để kiểm tra xe với hệ thống 4WD hay còn gọi là hệ thống dẫn động 2 cầu được trang bị hầu hết trên các dòng xe bán tải có số lượng rất lớn trên thị trường Việt Nam.
Giải pháp phối hợp Rulô sau cao hơn cộng với Phanh hãm điện từ hãm nhả tự động giúp cho việc sắp xếp xe nhanh hơn khi vào bệ đồng thời tránh cho xe bị trượt về phía sau ra khỏi bệ trong khi soát và tạo điều kiện cho xe thoát ra khỏi bệ thử phanh một cách dễ dàng hơn khi kết thúc rà soát, giảm thiểu tối đa rủi ro cho người vận hành.

bệ phanh ô tô với phanh hãm điện tử
Phanh hãm điện tử


Giả thiết với thiết bị rà soát phanh xe tải còn được trang bị mô tơ phanh chuyển đổi hai tốc độ


Đối với xe mini bus và xe tải nhỏ được rà ở tốc độ là 4,4km/giờ


Đối với xe tải lớn và xe bus được thẩm tra ở tốc độ 2,2 km/ giờ


Việc lựa chọn thiết bị soát phanh có tính đến yếu tố trọng tải động là rất quan yếu vị:
tải trọng động tác dụng lên thiết bị phanh: trọng tải động lớn sinh ra trong quá trình đo và đỗ xe vào bệ. tải trọng động sinh ra trong quá trình này bằng 1.7 đến 2 lần tải trọng tĩnh phân bố trên cầu. tải trọng động ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ cấu truyền động của bệ phanh.
Chính vì điều đó Actia Muller đã chọn lọc thiết bị thẩm tra phanh xe con có tải trọng lớn lên đến 4 tấn/trục còn đối với xe tải là 20 tấn trên trục đáp ứng được tuốt tuột các dòng xe.
Với dòng xe tải thường có gầm xe cao và trọng tải lớn Actia Muller còn trang bị thêm những công nghệ để đảm bảo độ bền cho thiết bị và sự an toàn tối đa cho người sử dụng như:


Rào bảo vệ bệ thử phanh xe tải

Bộ rào bảo vệ bệ thử phanh xe tải

Cảm biến quang phát hiện người bên dưới hầm tại vị trí kiểm tra phanh xe tải.

Cảm biến quang phát hiện người bên dưới hầm tại vị trí kiểm tra phanh xe tải


Công tắc dừng khẩn cấp khi có sự cố

Công tắc dừng khẩn cấp khi có sự cố


Bệ thử phanh được kết nối với máy tính bằng phần mềm hệ thống với ngôn ngữ tiếng Việt rất dễ cho người sử dụng. Một sự tiện lợi nữa là có thể điều khiển từ xa hồng ngoại ví 06 phím chức năng, 04 phím điều hướng, phím ENTER, phím STOP, …. Có thể mã hóa cho 16 người dùng khác nhau. Một chức năng mà không phải thiết bị thử phanh của hãng nào cũng làm được.

Thông số kỹ thuật của thiết bị thẩm tra phanh xe con
kích tấc hố móng: 2350x680x280 mm
Trọng lượng: 420 Kg
Khung thép: Sơn bảo vệ màu đen
trọng tải lớn nhất trên trục: 4 tấn
Chiều rộng vệt bánh xe nhỏ nhất: 800 mm
Chiều rộng vệt bánh xe lớn nhất: 2200 mm
Khoảng cách trục giữa hai ru lô: 400 mm
Đường kính ru lô: 200 mm
Ru lô sau được nâng cao hơn: 35 mm
nguyên liệu phủ bề mặt ru lô: Silicone – epoxy
Hệ số ma sát khô: > 0.8
Hệ số ma sát ướt: > 0.6
Nắp che bảo vệ giữa các ru lô: đã bao gồm
Đường kính ru lô tốc độ: 40 mm
Công suất mô tơ: 2 x 4.7 Kw
Lực phanh tối đa: 750 daN
Tốc độ thẩm tra: 5 km/h
Điện áp nguồn cấp: 400 V
Tần số nguồn cấp: 50 Hz
Cảm biến đo lực phanh: Đã bao gồm
Chức năng đo cho xe 4WD: Đã bao gồm
Khoảng cách xe nhất tính cho chiều dài cáp từ bệ đến tủ điều khiển = 11,50 mét
“Dữ liệu đo phù hợp với tiêu chuẩn Pháp:
– Dải đo lực phanh từ 0 đến 285 daN: ± 5 daN
– Dải đo lực phanh từ 285 đến 750 daN: ± 1,75 %
– Dải cân trọng lượng từ 0 đến 150 daN: ± 19,1 daN
– Dải cân trọng lượng từ 150 đến 2500 daN ± (16,5 daN + 1,75 %)”
tham số kỹ thuật của bệ thử phanh xe tải:
kích tấc tổng thể của bệ: 1385 x 1300 mm
Trọng lượng: 1000 kg
Sơn phủ bảo vệ tấm đậy: Sơn màu đen
Sơn phủ bảo vệ khung sương: Sơn màu đen
Trải trọng lớn nhất trên trục: 20 tấn
Chiều rộng vệt bánh xe nhỏ nhất: 800 mm
Chiều rộng vệt bánh xe lớn nhất: 2800 mm
Khoảng cách trục giữa các ru lô: 500 mm
Đường kính ru lô: 250 mm
Ru lô sau cao hơn: 35 mm
nguyên liệu phủ bề mặt ru lô: Silicone – epoxy
Hệ số ma sát khô: > 0.8
Hệ số ma sát ướt: > 0.6
Đường kính ru lô tốc độ: 100 mm
Công suất mô tơ: 2 x 11 Kw
Lực phanh tối đa tính cho từng bánh: 4000 daN
Tốc độ kiểm tra cho xe con và xe tải nhẹ: 4.4 km/h
Tốc độ thẩm tra cho xe bus và xe tải nặng: 2.2 km/h
Chế độ tốc độ cao sẽ được kích hoạt tự động khi được chọn lọc trong quá trình khai báo loại xe rà soát.
Điện áp nguồn cấp: 400 V/ ba pha
Tần số nguồn cấp: 50 Hz
Cảm biến đo lực phanh: Đã bao gồm
“Hệ thống nâng khí nén: Đã bao gồm
Hệ thống nâng khí nén được trang bị nhằm tương trợ nâng xe thoát ra khỏi bệ rà một cách dễ dàng hơn phê chuẩn điều khiển từ xa. (Chỉ có tác dụng với các xe tải trọng nhỏ)”
Chức năng đo cho xe 4WD: Đã bao gồm
“Dữ liệu đo thích hợp với tiêu chuẩn Pháp:
– Dải đo lực phanh từ 0 đến 500 daN: ± 10 daN
– Dải đo lực phanh từ 500 đến 4000 daN: ± 2 %
– Dải đo trọng lượng phân bố trên bánh xe từ 0 to 1000 daN: ± 20 daN
– Dải đo trọng lượng phân bố trên bánh xe từ 1000 to 8000 daN: ± 2 %
– Độ phân dải: 10N”

Chúng tôi là đơn vị nhập khẩu và phân phối thiết bị kiểm tra hệ thống phanh hàng đầu tại việt nam.Thiết bị của chúng tôi luôn đạt chất lượng tốt nhất với nhiều sản phẩm nổi tiếng của các hãng như là : CarLeo-Đài loan , Chiarng Lurn - Đài Loan, thương hiệu nổi tiếng trên thị trường, có tính cạnh tranh cao, đảm bảo phù hợp tiêu chuẩn của cục đăng kiểm việt nam.

thiet-bi

THIẾT BỊ KIỂM TRA BỘ PHANH XE 10 TẤN :
Model: SL-580
Hãng sản xuất : Chiarng Lurn
Xuất xứ : Đài Loan
Thông số kỹ thuật
+ Trọng tải lớn nhất: 10000kg
+ Trọng tải nhỏ nhất: 400kg
+ Lực phanh lớn nhất (Một bánh xe): Trên 30000N; Dưới 6000N
+ Mô tơ 3 pha - Điện áp 220V: 3(HP )×2
+ Ru lô: Đường kính 192mm; Chiều dài 1070mm; Khoảng cách tâm 410mm; Tốc độ 10.45vòng/phút(60Hz)
+ Kích thước bao ngoài: Chiều dài 3012mm; Chiều rộng 830mm; Chiều cao 550mm
+ Tổng trọng lượng: 1200kg
+ Phạm vi kiểm tra lớn nhất : 0-3000
+ Thiết bị hiển thị : Hiển thị số - LED
+ Nguồn điện : AC 220 - 380 - 415 50/60Hz
Phạm vi sử dụng
+ Dùng cho kiểm tra phanh xe con và xe tải 10T
Đặc điểm
+ Hiển thị số điện tử
+ Có thiết bị hãm quả lô và thiết bị nâng để giúp xe ra hoặc vào thiết bị dễ dàng

Với kinh nghiệm lâu năm và đội ngũ nhân viên tận tình,chuyên nghiệp, chúng tôi luôn đem đến cho khác hàng sự tin tưởng tuyệt đối, hỗ trợ tối đa cho nhà xưởng garage.

Mọi chi tiết xin liên hệ :

Công ty Cổ Phần Thiết Bị Tân Phát

Địa chỉ : 168 phan trọng tuệ  - Thanh Liệt – Thanh Trì – Hà Nội

Điện Thoại : 0904.103.110 - 0988.739.314 - Hotline: 0904.103.110 - 0988.739.314

Bộ dụng cụ đặt cam

cảo 2 chấu

cảo 3 chấu


HOTLINE 24/7

0904.103.110 - 0988.739.314 - 0904.103.110 - 0988.739.314